Đối với bậc Tiểu học, STEM là giải pháp hữu ích thay thế cho cách dạy truyền thống có phần hơi khô khan. Sự tích hợp của các môn học cùng với việc được thực hành thực tế sẽ tạo ra những cảm hứng học tập trong mỗi tiết học cho HS, khơi nguồn đam mê học tập, giúp HS giảm bớt đi những áp lực khi phải làm quen với môi trường học tập mới. Đó cũng là tiền đề tốt giúp các em có thể học tốt trong các bậc học tiếp theo.
Thực hiện kế hoạch giáo dục Nhà trường, nhằm nâng cao giáo dục Stem và giáo dục Địa phương đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Khối 1 đã thực hiện chuyên đề qua tiết dạy của cô Lê Thị Kiều Nhi lớp 1/4 nội dung "Tích hợp Stem bài học trong môn Toán" và cô Nguyễn Thị Kim Thoại lớp 3/4 với nội dung "Dạy học tích hợp giáo dục địa phương môn Tự nhiên xã hội".
Chuyên đề STEM môn Toán là dịp để giáo viên trong khối 1 được trau dồi chuyên môn nâng cao chất lượng dạy và học của khối 1 nói riêng và nhà trường nói chung, đáp ứng được sự tin yêu người dân trên địa bàn.
Dạy học tích hợp giáo dục địa phương ở Tiểu học nói chung và dạy tích hợp trong môn TNXH lớp 3 nói riêng là môn học gắn với thực tế. HS vừa được học tập, nghiên cứu vừa được trải nghiệm giúp các em khắc sâu kiến thức và vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.Việc vận dụng dạy học tích hợp có hiệu quả sẽ góp phần nâng cao chất lượng cho việc dạy và học các môn học ở trường Tiểu học.
Trước thực trạng đó, việc đổi mới phương pháp dạy học, hình thức dạy học nói chung và dạy tích hợp giáo dục địa phương vào môn TNXH lớp 3 nói riêng ngày càng trở nên cấp thiết. Để việc dạy học tích hợp giáo dục địa phương trong môn TNXH thực sự đạt hiệu quả.
Bên cạnh việc cải tiến, làm mới phương pháp dạy học truyền thống, giáo viên đã vận dụng linh hoạt các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, đặc biệt là phương pháp dạy học dự án. Giáo viên đặt HS vào trung tâm của hoạt động học còn HS phải tự giải quyết các nhiệm vụ được đặt ra. HS chủ động học thông qua việc lập kế hoạch nghiên cứu, tìm kiếm, tổng hợp, xử lí thông tin. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ từ GV tới các bậc phụ huynh. Giáo viên dành một khoảng thời gian thực hiện dự án để các em đi tìm hiểu thực tế. Giáo viên khuyến khích sự sáng tạo sản phẩm của học sinh như, vẽ tranh, sưu tầm ảnh giới thiệu lịch sử địa phương…
Với các phương pháp dạy học tích cực cô giáo Nguyễn Thị Kim Thoại đã tạo cho không khí giờ học sôi nổi, vui vẻ, hiệu quả; HS được trao đổi, tương tác tốt với GV và các bạn trong các hoạt động của tiết học.
Thông qua tiết học đã thực hiện đúng mục tiêu, tạo sự hứng thú, không khí lớp học vui vẻ. Học sinh được tham gia tạo ra sản phẩm "Thước tách gộp"và tìm hiểu di tích lịch sử - văn hoá, cảnh quan thiên nhiên.
Dưới đây là một số hình ảnh được quay lại: